งานโดน Hack ก็มา !! เมื่อ วันที่ 4 กรกฎาคม 2021 ได้เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นจนได้ โดยเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นเมื่อเพื่อน ๆ ทำการเข้าสู่เกม Apex Legends บน PC จะทำให้มีข้อความปริศนาที่มีหัวข้อว่า ” Important Message ” พร้อมกับข้อความเชิญชวนให้เข้าไปในเว็บไซต์ที่ชื่อว่า savetitanfall ซึ่งเป็นชื่อของเกมดังที่ช่วยชูโรงทาง Respawn ผู้สร้าง Apex Legends นั่นเอง

 

 

และด้วยตัวเกม Titanfall ที่มีเนื้อเรื่องที่ยอดเยี่ยม รวมไปถึง Gameplay และงานภาพที่เรียกได้ว่าจัดเต็มสุด ๆ สำหรับเกมในปี 2014 – 2016 ทำให้ตัวเกมได้เสียงตอบรับที่ดีเยี่ยมและมีฐานแฟนคลับมากมาย แต่ในเบื้องหลังความยอดเยี่ยมนี้ได้มีบางสิ่งที่ถูกซ่อนไว้อยู่ ซึ่งนั่นก็คือระบบ Online ของ Titanfall 1 ที่นอกจากระบบของเซิร์ฟที่แย่แล้ว ผู้เล่นมากมายยังพากันใช้ Hack อย่างเปิดเผยโดยที่ทาง Respawn ก็ไม่สนใจใยดีเลยสักนิดเดียว

 

 

ซึ่งถ้าอ่านมาถึงตรงนี้หลาย ๆ คน คงจะสงสัยว่าในเมื่อมี Titanfall 2 แล้ว ทำไมหลาย ๆ คนยังเลือกที่จะเล่น Titanfall 1 กันอยู่ งั้นทางเราจะยกตัวอย่างให้ฟัง

  • สมมุติว่าเพื่อน ๆ เป็นคนที่อยากจะทราบถึงเนื้อเรื่องของซีรีส์ Titanfall จึงได้ทำการซื้อตัวเกม Titanfall 1 มา
  • โดยต้องการที่จะซื้อมาเพื่อที่จะต้องการเสพย์เนื้อเรื่องแบบจัดเต็ม จึงทำการเล่นโหมด Campaign
  • แต่ว่าระบบ Camapign ของเกมนี้จะไม่เหมือนชาวบ้านตรงที่ว่า ” ตัวเกมบังคับให้เล่นกับคนอื่นด้วย “
  • ซึ่งด้วยตัวเกมที่เก่า ทำให้อย่าคาดหวังเลยว่าจะหาห้องเจอ และถึงต่อให้เจอก็น่าจะต้องใช้เวลาหลายนาที ไปจนถึงหลายชั่วโมงแน่นอน
  • นอกจากนี้ในช่วงที่ตัวเกมลดราคา ทำให้โหมด Online อาจจะคึกครื้นขึ้นมานิดหน่อย แต่เมื่อพวกเค้าเข้าไปกับเจอการใช้ Hack แบบจัดเต็ม ทำให้หมดศรัทธาในเกมของซีรีส์นี้ไปทันที

 

 

ทำให้ Hacker ท่านนี้ออกมา Hack ตัวเกม Apex Legends เพื่อที่จะให้ Respawn หันมาสนใจหนึ่งในเกมชูโรงของพวกเค้า และเร่งแก้ไขทั้ง Server ของเกม รวมไปถึงระบบป้องกัน Hack ต่าง ๆ และด้วยตัวเกม Titanfall กำลังลดราคาอยู่ในขณะนี้ก็อาจจะทำให้คนที่ไม่รู้เรื่องหลวมตัวซื้อมา จนต้องพบกับความผิดหวังกับซีรีส์ ซึ่งสำหรับแฟนคลับแล้ว ก็คงจะรู้สึกแย่ไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

 

 

และในตอนนี้ทาง Hacker ก็ได้จัดการแก้ไขตัวเกม Apex Legends โดยการปิดไม่ให้ทำการค้นหาห้องได้ แต่ดูเหมือนว่าปัญหานี้จะสามารถแก้ไขได้โดยการเชิญเพื่อนเข้าห้อง หรือไป Join กับเพื่อนแทน ก็จะทำให้สามารถเล่นได้ปกติ ถึงแม้ว่าจริง ๆ แล้ว มันไม่ควรจะเป็นเรื่องที่จะเกิดขึ้นก็ตาม

 

 

สุดท้ายนี้ทางทีมงาน Respawn กำลังรีบเร่งแก้ไขปัญหานี้กันอย่างเต็มที่ ซึ่งก็ต้องมารอดูกันต่อไปว่าพวกเค้าจะสามารถแก้ไขได้สำเร็จหรือไม่ และเหล่า Hacker ที่มาเรียกร้องเกี่ยวกับซีรีส์ Titanfall ของพวกเค้า จะได้รับการแก้ไขตามที่หวังหรือไม่ ก็ต้องรอดูกันต่อไป