หลังจากที่ได้มีรายละเอียดต่าง ๆ ของภาพยนตร์ Resident Evil: Welcome to Raccoon City โดย Constantin Film ออกมาให้ได้เห็นกัน ทั้งเนื้อเรื่องที่มีความใกล้เคียงกับเกมมากกว่าฉบับแรก และ Cast นักแสดงที่มีข้อครหาว่าเลือกมาไม่ตรงกับต้นฉบับ ด้วยเหตุผลที่ว่าเน้นการความสามารถในการแสดงมากกว่า แต่คอสตูมคล้ายต้นฉบับบ้างเลยให้อภัย (มั้ง) ล่าสุด Sony Pictures Entertainment ได้เปิดตัว Trailer อย่างเป็นทางการตัวแรกผ่าน Youtube ออกมาให้แฟน ๆ ได้เห็นกันแล้ว

 

 

จาก Trailer ตัวนี้ จะเห็นได้ว่าโทนของเนื้อเรื่องจะเน้นไปที่ความระทึกขวัญ และการเอาตัวรอดมากกว่า ที่จะเน้นการเล่นฉากแอคชั่นสาดลูกปืน ในส่วนของเนื้อเรื่องจะดัดแปลงมาจากเนื้อหาของภาค 1 และ 2 โดยดัดแปลงเรื่องราวให้ต่างกันออกไปในบางจุด เช่นการ Raccoon City ของ Claire ไม่ใช่แค่การมาตามหา Chris ที่หายตัวไป แต่กลับเอาเรื่องราวที่น่าตกใจของ Umbrella มาให้ Chris แทน อีกทั้งฉากความโกลาหล จากการบุกโจมตีสถานีตำรวจ Raccoon City ของฝูงซอมบี้และสิ่งมีชีวิตกลายพันธุ์

 

RPD Station

 

นอกจากนี้ ตัว Trailer จะโชว์ให้เห็นถึงการแบ่งช่วงมาเล่าถึงเหตุการณ์ในคฤหาสน์ Spencer ของหน่วย S.T.A.R. ด้วย ทางผู้เขียนแอบผิดหวังไปนิดหน่อย เพราะโถงทางเข้าคฤหาสน์ดูเล็กไป เหมือนสตูดิโอถ่ายรูปบ้านเรายังไงก็ไม่รู้ แต่รายละเอียดสวยดีพอหยวน ๆ ได้… โดยในช่วงนี้ เราจะได้เห็นหน้าตาที่ออกแบบมาใหม่ของ Lisa Travor อีกด้วย อีกทั้งการปรากฎตัวของสัตว์ประหลาดที่ไม่คุ้นหน้า แต่จากรูปร่างคาดว่าน่าจะเป็น G หรือ William Birkin ที่ติดเชื้อ G-Virus ไปแล้ว

 

Spencer Mansion

 

Resident Evil: Welcome to Raccoon City จะเป็นการ Reboot เรื่องราวของ Resident Evil ฉบับภาพยนตร์ขึ้นมาใหม่ โดยมีเนื้อหาอิงจากเกมในภาคที่ 1 และ 2 เล่าถึงเรื่องราวตั้งแต่การเอาชีวิตรอดของหน่วย S.T.A.R. ไปจนถึง Raccoon City ที่กำลังเข้าสู่การเป็นเมืองแห่งความตาย จากการระบาดของ T-Virus ตั้งแต่จุดเริ่มต้นมาจนถึงเหตุช่วงเวลาหายนะครั้งสำคัญ

 

น่าจะเป็น G ล่ะมั้ง

ในส่วนตัวละครเดินเรื่องนั้น จะยังเป็นตัวละครที่คุ้นเคยกันดีอย่าง Chris RedfieldJill ValentineLeon S. KennedyClaire Redfield และสมาชิก S.T.A.R. ทีม Alpha อย่าง Richard Aiken ที่ในเวอร์ชันนี้ จะถูกเปลี่ยนมาอยู่ทีม Bravo แทน แน่นอนว่า Albert Wesker ยังไงก็ต้องมา แต่น่าเสียดายที่ Barry Burton ไม่มีบทในภาพยนตร์ฉบับ Reboot นี้

 

In Theaters 27 FEB 2022

 

Resident Evil: Welcome to Raccoon City มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเรา วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2022