อะอ่าวโดนซะแล้ว! CEO ของ Riot Games โดนฟ้องหลังจากที่ อดีตผู้ช่วยผู้บริหารออกมากล่าวหาเรื่อง “การล่วงละเมิดทางเพศ”
Riot Games ยืนยันว่าขณะนี้กำลังสอบสวนข้อกล่าวหา เรื่องของการเลือกปฎิบัติทางเพศและล่วงละเมิดทางเพศ ของ Nicolo Laurent CEO ของ Riot Games
.
Sharon O’Donnell ได้เข้าร่วมบริษัทในปี 2017 และเธอก็ได้ทำงานในตำแหน่งผู้ช่วยผู้บริหาร จนในที่สุดเมื่อเดือนกรกฎาคม 2020 เธอก็โดนปลดออกจากบริษัท ในระหว่างที่เธอทำงานกับ CEO อย่าง Nicolo Laurent เธอให้ขอมูลว่า เธอถูก Laurent ตะคอกซ้ำแล้วซำเล่า
.
ข้อกล่าวหาอื่นๆของ Sharon O’Donnell ได้แก่ Laurent บอกให้หนักงานหญิงว่าวิธีที่ดีที่สุด ในการรับมือกับปัญหาการแพร่ระบาดของ COVID-19 ก็คือ “การมีลูก” นอกจากนี้เธอบอกว่า Laurent เขายังมีความสัมพันธ์กับเธอ และขอให้เธอเดินทางไปสถานที่แห่งหนึ่งกับเขา
.
Sharon O’Donnell ยังร้องเรียนอีกว่าเมื่อเธอได้ปฎิเสธข้อเสนอของ Laurent เขาก็จะตะคอกใส่เธอ และหลังจากนั้นเธอก็ต้องละทิ้งหน้าที่การทำงาน แค่นั้นยังไม่พอเธอยังถูกวิจารณ์ในการทำงานจาก CEO ในเรื่องของ “น้ำเสียง” ของเธอ และเธอยังเชื่ออีกว่าในไม่นานนี้หลังจากที่เธอได้ร้องเรียน ข้อกล่าวของพฤติกรรมของ Laurent
.
ในการร้องเรียนในครั้งนี้ Sharon O’Donnell ได้กล่าวว่า ต้องทำงานถึง 10 ชั่วโมงต่อวัน และต้องทำถึง 5 วันต่อสัปดาห์ ถึงแม้ว่าจะทำงานเกินเวลาและทำงานในวันหยุดสุดสัปดาห์ ถึงแม้ว่า Laurent จะทราบเรื่องนี้แต่ตัวเะอก็ไม่ได้รับเงิน ในส่วนนั้นเลย
.
และต้องดูกันต่อไปว่าเรื่องนี้ จะลงเอยกันแบบไหน?