หลังจากตัวเกม PUBG ได้เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2016 ตัวเกมนั้น ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และช่วยปลุกกระแสเกมแนว Battle Royale ให้กลับมาบูมขึ้นอีกครั้ง แต่ในสมัยก่อนตัวเกม PUBG นั้นค่อนข้างที่จะกินสเป็คอย่างมาก แม้ว่าจะปรับภาพให้ต่ำแบบสุด ๆ แต่ถ้าคอมฯ ของคุณไม่แรงพอ ก็จะทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า ” บ้านดินน้ำมัน ” โดยเป็นเหตุการณ์ที่คอม ฯ นั้นไม่สามารถโหลด Texture ได้ทันนั่นเอง

และหลังจากนั้นสักพักใหญ่ ๆ ช่วงปี 2017 – 2018 ก็ได้มีการเปิดตัว PUBG LITE โดยตัวเกมจะมีพื้นฐานมาจาก PUBG Mobile แต่จะทำให้สามารถเล่นในคอมฯ ได้ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้เล่นที่มีคอมฯ ในสเป็คที่ต่ำ ก็สามารถที่จะสนุกสนานกับเกม PUBG ได้อย่างเต็มที่

 

แต่ถึงแม้คอนเซ็ปของพวกเค้าจะดีแค่ไหน แต่สุดท้ายตัวเกมก็ถูกออกแบบมาให้สำหรับคนเฉพาะกลุ่มเท่านั้น และด้วยความคุ้มค่าในการเปิดบริการไม่เพียงพอ นอกจากนี้ยังมีเกมแนว Battle Royale ให้ได้เล่นอีกหลากหลายไม่ว่าจะเป็น Fortnite Apex Legends และอื่น ๆ ทำให้ทางทีมงานตัดสินใจที่จะยุติการให้บริการ PUBG LITE อย่างเป็นทางการ

 

ก็นับว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย แต่ตัวเกมก็ไม่ได้จะปิดในทันที เพราะเค้ายังมีเวลาให้ได้ไปเก็บเกี่ยวกันอยู่บ้างเล็กน้อยดังนี้

 

เพราะฉะนั้นเพื่อน ๆ ที่มีตัวเกมอยู่แล้ว ก็ยังมีเวลาเข้าไปได้เล่นอีก 1 เดือนเต็ม ก็นับว่าเป็นระยะเวลาที่สมเหตุสมผลดี แตสำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากจะเล่น PUBG จริง ๆ อาจจะต้องไปพึ่งพาตัวเกมหลักที่ในตอนนี้ปรับให้มีการกินสเป็คที่ต่ำลง หรือจะก้าวเข้าสู่โลกของ PUBG Mobile ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน