ย้อนไปในยุคที่สมัยเกม Heroes of Newerth หรือHoN เกม MOBA บน PC ที่เปิดให้บริการในไทยโดยค่ายสีแดงอย่าง Garena กำลังบูมสุดขีดไปทั่วทั้งประเทศ ที่ตอนนั้นไม่ว่าจะเข้าไปในร้านเกมไหนเราก็จะได้เห็นเหล่าเกมเมอร์แทบจะทุกวัยเปิดคอมและนั่งตี HoN กับเหล่าผองเพื่อนอยู่จนชินตา

 

 

และอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ให้เกม HoN มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างมากก็คงหนีไม่พ้นเสียง Announcer ในเกมที่ตัวเกม HoN นั้นมีให้ผู้ได้เลือกใช้งานหลากหลายแล้วแต่สไตล์ และเสียง Announcer ที่ได้รับความนิยมอย่างมากก็คงหนีไม่พ้นเสียง Announcer น้าค่อม

 

ที่ตอนนั้นบอกเลยว่าผู้เล่น HoN แทบจะทุกคนต่างใช้ Announcer น้าค่อม กันทั่วบ้านทั่วเมือง ด้วยเอกลักษณ์ของเสียงน้าค่อมที่ฟังแล้วต้องบอกเลยว่าดึงอารมณ์ของเกมออกมาได้มากถึงขีดสุดก็ไม่ผิดเพราะน้าค่อมประดิษฐ์คำพูดได้ออกมาดีงามมากมายสะเหลือเกินครับ

 

แต่ว่า..เมื่อเช้านี้วันที่ 30 เม.ย. ได้มีข่าวร้ายที่ทุกคนไม่อยากให้จะให้เกิดขึ้นเมื่อ “น้าค่อม ชวนชื่น” หรือชื่อจริง “อาคม ปรีดากุล” ได้จากโลกนี้อย่างสงบ เนื่องจากมีภาวะโคม่า อวัยวะหลายอย่างล้มเหลว ร่างกายไม่ตอบสนองต่อยาที่ให้ เนื่องจากผลพวงของไวรัสโควิด-19

 

ซึ่งผู้เขียนนั้นตื่นเช้ามาต้องใจหายพอสมควรเพราะบุคคลในวงการบันเทิงที่สร้างเสียงหัวเราะให้กับเราชาวไทยหลายๆ คนได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบแล้ว และสุดท้ายนี้ 4Gamers ก็ขอร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของ น้าค่อม ด้วยนะครับ แต่เชื่อได้เลยว่าผลงานตลอด 50 ปีในวงการบันเทิงของน้าค่อมนั้นจะไม่มีใครลืมได้ลงอย่างแน่นอน